Theo Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty CP Nghiên cứu Việt Nam - VIRAC và cộng đồng chuyên trang F&B Việt Nam, ngành F&B trong nước năm nay sẽ trải qua một vài xu hướng như: xu hướng ăn lành mạnh và ăn chay tiếp tục được cổ vũ nhưng khó tạo nên xu thế lớn. Xu hướng này đặc biệt rõ nét ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng...
Cùng với đó, cuộc chiến giành thị phần giữa các chuỗi lớn khi nhiều chủ đầu tư nhỏ lẻ thận trọng. Lý do, kinh tế khó khăn, nhiều kế hoạch mở mới đang tạm được hoãn để “nghe ngóng” thêm thị trường. Tuy nhiên, với các thương hiệu lớn, đặc biệt là thương hiệu chuỗi, bằng nguồn vốn tích lũy của mình, nhiều bên đang tranh thủ chiếm lĩnh thị phần khi các đối thủ suy yếu. Ngoài ra, việc bán đồ ăn online đã trở nên rất phổ biến trên thị trường F&B Việt Nam và xu thế này dự kiến sẽ tiếp tục lan tỏa sang các thành phố đô thị loại 1, loại 2 trong những năm tới, theo đà mở rộng của hệ thống hạ tầng app gọi món, giao vận, thanh toán.
Cuối cùng là xu thế chuyển đổi số lan tỏa sâu rộng hơn. Theo đó, không chỉ dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, các thương hiệu F&B đã sử dụng công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như chăm sóc khách hàng, quản trị nhân sự, quản trị mua hàng...
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG F&B TẠI VIỆT NAM
Cà phê đặc sản là gì ?
TẠI SAO CÀ PHÊ ROBUSTA 100% LẠI CHỌN BAO BÌ MÀU TRẮNG ?
6 loại hạt cà phê phổ biến hiện nay
Thị trường thực phẩm và đồ uống dự báo sôi động
Việt Nam có hơn 300.000 nhà hàng và quán cà phê
Lớp Crema trong ly Espresso – Chỉ là bọt khí hay điều kỳ diệu của cà phê?
Bức tranh thị trường khởi nghiệp trong ngành F&B Việt Nam: Nhiều cơ hội để nắm bắt
CÀ PHÊ MUỐI
The Espresso Farm từ mô hình truyền thống sang đổi mới sáng tạo trong SXKD cà phê.